7 Cách Trang Trí Shop Quần Áo Khiến Khách Hàng Mê Mẩn

cách trang trí shop quần áo

Kinh doanh thời trang là một trong những lĩnh vực thu hút sự quan tâm của đông đảo nhiều người, nhất là những người mới bước chân vào con đường kinh doanh và đang có ý định khởi nghiệp. 

Chính vì thế mà ngày càng có nhiều cửa hàng bán lẻ quần áo mọc lên khắp nơi ở các tỉnh thành, đòi hỏi các chủ cửa hàng cần có những kế hoạch và ý tưởng độc đáo để có thể nổi bật và tạo được dấu ấn riêng cho mình giữa thị trường cạnh tranh gay gắt như ngày nay.

Có thể nói, cách trang trí và sắp xếp của một cửa hàng thời trang chính là yếu tố vô cùng quan trọng trong việc thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn có thể khiến một khách hàng xa lạ đi trên đường chú ý đến cửa hàng của mình và ghé vào tham quan mua sắm dù không có ý định từ trước. 

Một cửa hàng quần áo đẹp và bắt mắt chắc chắn sẽ tạo ấn tượng tốt và mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho bất cứ khách hàng nào, kể cả những vị khách khó tính. 

Vậy bạn đã biết cách trang trí cửa hàng quần áo như thế nào để khiến khách hàng của bạn mê mẩn hay chưa? Hãy tham khảo 7 gợi ý sau đây để có thể lựa chọn cho mình một phong cách trang trí vừa phù hợp, vừa ấn tượng mà vẫn tiết kiệm chi phí.

trang trí cửa hàng kết hợp nội thất
Trang trí cửa hàng kết hợp nội thất

1. Lựa Chọn Mặt Bằng Đẹp

Đầu tiên, trước khi nghĩ đến việc trang trí cửa hàng bạn phải xem xét yếu tố về vị trí của cửa hàng và các vấn đề xung quanh địa điểm bán hàng để phát triển công việc kinh doanh thuận lợi.

Mặt bằng đẹp cũng là một phương pháp để khiến cho nhiều người biết đến cửa hàng và giúp phủ sóng thương hiệu của bạn rộng rãi hơn.  

Vậy thế nào là mặt bằng đẹp? Có cần phải chọn vị trí đắc địa như ngoài mặt đường lớn hay nằm trong các trung tâm thành phố như quận 1, 3, Phú Nhuận hay không?

Điều đó còn tùy thuộc vào mặt hàng mà bạn đang kinh doanh và đối tượng khách hàng mà chủ shop muốn hướng tới. Ví dụ, nếu bạn muốn kinh doanh quần áo giá rẻ dành cho học sinh – sinh viên thì có thể mở shop ở gần các trường học, hoặc thuê cửa hàng nằm trong những khu chợ đêm sầm uất.

Xem thêm: Nghệ thuật bài trí giúp tăng doanh số và nâng tầm thương hiệu

Bởi vì các bạn trẻ thường có xu hướng đi đến những nơi như vậy mua đồ và cũng bạn cũng dễ dàng định vị được cửa hàng trong tâm trí của những khách hàng tiềm năng. 

Còn nếu mặt hàng của bạn là thời trang cao cấp thì hãy tìm cách để có một vị trí trên những con đường có nhiều trung tâm mua sắm, khu ăn uống và có bãi giữ xe rộng rãi. 

2. Thiết Kế Mặt Tiền Thu Hút

Điểm thu hút đầu tiên của một cửa hàng chính là mặt tiền, hay hình thức và cách trang trí bên ngoài của cửa hàng. Đối với các mặt hàng quần áo, vị trí mặt tiền sẽ là nơi cần được quan tâm và chú ý nhất, vì thông thường mọi người sẽ chú ý nhiều vào cách bài trí bên ngoài trước khi quyết định tiến vào bên trong cửa hàng. 

Ngoài ra, việc bạn thiết kế bên ngoài cửa hàng thật bắt mắt và phong cách có thể thu hút khá nhiều khách hàng đi đường, khiến họ cũng ban đầu không có ý định mua sắm nhưng cũng vẫn ghé thăm shop của bạn để xem quần áo chỉ vì ấn tượng quá tốt. 

Để cửa hàng thời trang của bạn trở nên thu hút và tạo được ấn tượng tốt với khách hàng, cần lưu ý những yếu tố sau đây:

Dùng Kính Xuyên Thấu 

Việc sử dụng tấm kính xuyên thấu lớn làm bức tường ngăn cách thay cho tường gạch, gỗ hoặc các thiết kế cửa kính có thể mang lại khá nhiều lợi ích cho cửa hàng của bạn.

cách trang trí shop quần áo
Shop quần áo sử dụng cửa kính xuyên thấu

Với cửa kính xuyên thấu, không những giúp khách hàng có thể nhìn thấy rõ cửa hàng đang bày bán những gì bên trong cửa hàng, mà còn giúp cho không gian cửa hàng trở nên thông thoáng và rộng rãi hơn. 

Đồng thời, thiết kế bằng kính còn tạo ra không gian sang trọng và chuyên nghiệp cho cửa hàng. Trên các cửa kính, hãy treo một số tấm biển để truyền đạt thông tin cho khách hàng như khuyến mãi, thông tin hoạt động của cửa hàng,…

Sử Dụng Ma-Nơ-Canh

Khi trưng bày những mặt hàng như quần áo, phụ kiện thì cách hiệu quả nhất giúp khách hàng hình dung được sản phẩm của bạn chính là dùng các người mẫu bằng ma-nơ-canh. 

Hãy khoác lên chúng những mẫu thời trang đẹp nhất và mới nhất của cửa hàng và đặt chúng bên ngoài cửa tiệm của bạn hoặc ngay lối ra vào. Khi đó, khách hàng có thể dễ bị thu hút bởi cách phối đồ trên người mẫu và tưởng tượng ra hình ảnh mình khi mặc những mẫu quần áo đó cũng đẹp như vậy khiến họ dễ dàng đưa ra quyết định mua sắm hơn. 

Thiết Kế Bảng Hiệu Tinh Tế Và Ấn Tượng

Trước khi bắt tay vào việc thiết kế logo hay tên thương hiệu cho cửa hàng của bạn, bạn cũng nên hình dung xem tên cửa hàng của bạn nên được thiết kế với phong cách và màu sắc chủ đạo nào. 

Để khi đi vào thiết kế và xây dựng cửa hàng, bạn cần có một bảng hiệu thực sự rõ ràng và thu hút để người mua hàng có thể nhận diện bạn giữa vô vàn các cửa hàng thời trang khác. 

Ban đêm, hãy kết hợp thêm đèn chiếu sáng để mọi người dễ dàng quan sát và tìm được cửa hàng của bạn để mua sắm. Bạn cũng có thể trang trí bằng đèn led và lựa chọn những tôn màu tươi sáng, tinh tế, phù hợp với phong cách của cửa hàng.

cách trang trí shop quần áo
Bảng hiệu ấn tượng của cửa hàng thời trang Gucci

3. Trang Trí Shop Quần Áo Với Concept Chủ Đạo

Bạn cần định hình được phong cách chủ đạo cho cửa hàng của riêng mình trước khi đi vào công việc trang trí. Điều này rất quan trọng vì nếu xây dựng được phong cách khác biệt và độc đáo, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ để lại ấn tượng lâu dài và mạnh mẽ đối với khách hàng. 

Một số phong cách thiết kế cho cửa hàng thời trang có thể kể đến như: 

  • Phong cách tối giản
  • Phong cách đồng quê
  • Phong cách năng động – trẻ trung
  • Phong cách cổ điển (vintage) 
  • Phong cách hiện đại – sang trọng

4. Trưng Bày Các Mẫu Thời Trang Mới Nhất Ở Vị Trí Dễ Nhìn 

Đây có lẽ phương pháp được nhiều chủ cửa hàng áp dụng nhằm kích thích nhu cầu mua sắm của người mua hàng. Bởi hầu hết mọi người đều rất quan tâm đến những món đồ đang thịnh hành hoặc những mặt hàng mới ra mắt để đón đầu xu hướng. Không những thế, các thiết kế của sản phẩm mới nhất bao giờ cũng hiện đại và hợp thời hơn những sản phẩm cũ rất nhiều.  

Việc ưu tiên trưng bày những mẫu thời trang mới sẽ lôi kéo khách hàng đến với cửa hàng của bạn nhanh hơn, đồng thời cũng thúc đẩy doanh thu cho cửa hàng.

cách trang trí shop quần áo
Những sản phẩm mới được ưu tiên trưng bày

5. Trưng Bày Và Thiết Kế Không Gian Hợp Lý, Khoa Học 

Cho dù bạn sở hữu cửa hàng quần áo với diện tích nhỏ hay lớn thì việc sắp xếp và bài trí cửa hàng một cách khoa học và đồng nhất cũng sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và tạo ấn tượng tốt lâu dài. Hãy lưu ý một số yếu tố sau trong việc thiết kế nội thất của cửa hàng:

  • Sắp xếp các kệ, tủ và giàn treo sao cho phù hợp với không gian của cửa hàng với một bố cục rõ ràng và thông thoáng. 
  • Cần phải chừa lối đi vừa đủ rộng để khách hàng có thể thoải mái đi lại và ướm thử quần áo.  
cách trang trí shop quần áo
Lối đi rộng rãi trong cửa hàng
  • Tính toán việc đặt quầy thu ngân ở nơi vừa thuận tiện cho khách hàng mà cũng thuận lợi cho nhân viên quản lý cửa hàng. Một cân nhắc khác là đặt quầy tính tiền ở cuối cửa hàng để người mua có thể xem hết mặt hàng trong shop. 
  • Thiết kế và phân khu cho sản phẩm theo thói quen mua sắm của khách hàng hoặc theo đặc tính của sản phẩm, chẳng hạn như phân chia theo mức giá, theo từng loại quần áo, theo giới tính, theo màu sắc, theo kích thước, theo mùa, v.v.
cách trang trí shop quần áo
Quần áo được sắp xếp theo độ tuổi
  • Phòng thử đồ là một khu vực không thể thiếu trong bất cứ cửa hàng quần áo nào, cần được bố trí ở vị trí tiện lợi để có thể tận dụng được không gian trống hoàn hảo. Với các cửa hàng có diện tích nhỏ, hãy cân nhắc có ít nhất 1-2 phòng thay đồ và đặt ở cuối góc phòng để không gian chính cho việc trưng bày sản phẩm. 
  • Bố trí gương soi ở nhiều nơi trong cửa hàng. Các tấm gương phản chiếu lớn vừa là yếu tố trang trí, vừa giúp khách mua hàng dễ ngắm nghía và quan sát hơn khi thử đồ.
cách trang trí shop quần áo
Một chiếc gương là vật dụng không thể thiếu trong cửa hàng quần áo

6. Trang Trí Với Màu Sắc Và Ánh Sáng Hài Hòa

Nếu biết tận dụng hệ thống ánh sáng của dàn đèn bên cạnh ánh sáng tự nhiên, cửa hàng có thể tập trung mạnh vào những sản phẩm đang trưng bày và tạo nhiều hiệu ứng khác nhau. 

Ngày nay, nhiều cửa hàng lựa chọn ánh đèn vàng và gam màu ấm để làm tạo ra không gian ấm áp và tôn lên màu da của khách hàng khi thử đồ. Ngược lại, một số shop lại lựa chọn ánh sáng trắng và sử dụng gam màu lạnh để trang trí, đem lại không khí dịu mát cho cửa hàng.

cách trang trí shop quần áo
Kết hợp màu sắc và ánh sáng trong cửa hàng quần áo

7. Quy Tắc Số 3

Theo phong thủy thì quy tắc số 3 trong trang trí nội thất hay bất cứ cửa hàng kinh doanh nào là điều không thể bỏ qua. 

Quy luật này nói rằng thay vì bạn trưng bày 1 hoặc 2 sản phẩm lên kệ thì bạn nên đặt 3 sản phẩm, hoặc sử dụng 3 mô hình ma-nơ-canh trước cửa hàng. Điều đó có nghĩa là bất cứ 3 đồ vật nào xếp cạnh nhau sẽ lập tức tạo thành bộ sưu tập. 

Với màu sắc, quy luật này còn có tên gọi khác là 60-30-10, biểu thị cho tỉ lệ 3 gam màu bạn nên trang trí cho không gian của một không gian. 

Hy vọng với những 7 gợi ý trên, bạn sẽ có những ý tưởng hợp lý để trang trí shop quần áo của mình thật thú vị, mang đến những nét riêng cho cửa hàng của bạn và gây ấn tượng đến khách hàng!

Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý trưng bày sản phẩm

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *